ĐẠI LÍ ISUZU LONG BIÊN XIN GIỚI THIỆU CÁCH THAY THẾ KÉT NƯỚC LÀM MÁT TRÊN XE OTO ISUZU


Két làm mát của xe bán tải isuzu là một bộ phận mà nó lấy sức nóng từ động cơ thông qua sự trao đổi nhiệt. Nó thường được đặt phía trước của xe và dưới nắp capô. Động cơ sinh ra nhiệt từ bên trong buồng đốt và lan truyền bên trong động cơ. Nhiệt này lan truyền đến dung dịch làm mát động cơ. Sau đó được tuần hoàn quanh áo nước thông qua van hằng nhiệt và đến két nước. Bên trong két nước có các ống nhỏ và cánh tản nhiệt cho phép làm lạnh dung dịch mát,sau đó nước trở lại động cơ và tiếp tục tuần hoàn. Các két nước hầu hết được tạo ra thì có 2 bình chứa bằng chất dẻo và một lõi nhôm.



Xác định két nước và các bộ phận của hệ thống làm mát (dưới nắp capô):

Vỏ van hằng nhiệt là nơi đặt van hằng nhiệt nó kết nối két làm mát với đường nước ra phía trên. Hệ thống được châm dung dịch và được kiểm tra tại nắp két nước. Két nước được bắt lên khung gắn vào giá đỡ.thường nó gần với phía trên bình nước phụ. Hình dạng của một vài két nước có thể thay đổi bên ngoài nhưng về bản chất thì chúng đều giống nhau.


Tháo cực âm của ắc quy ra

Chắc chắn rằng chìa khóa máy ở vị trí tắt ,nới lỏng bu lông kẹp cọc bình cực ra và tháo cực âm ắc quy ra (nên dùng găng tay) bất cứ khi nào bạn thực hiện công việc sữa chữa thì tốt nhất là ngắt ắc quy để tránh hiện tượng nhắn mạch
Luôn luôn ngắt cọc (-) của ắc quy để tránh bị chập mạch trong quá trình làm việc và đừng bao giờ để clê tiếp xúc với cực của ắc quy. Kiểm tra ắc quy để đảm bảo nó luôn sạch, nếu có hiện tượng ăn mòn phải súc rửa bằng nước và phun soda (NaHCO3) để trung hòa acid còn lại.

Xả nước hệ thống làm mát

Xác định vị trí van xả két nước và xoay nó ngược chiều kim đồng hồ để nới lỏng chúng. Ở 1 số xe isuzu dmax có phần bảo vệ bên ngoài bằng chất dẻo, nó cần được gỡ trước khi xả nướctrong két.

Tháo ống nối phía dưới (ống dẫn nước đi) và xả két nước


Sau khi đã xả hết nước làm mát hãy xác định vị trí ống nước đi (ống nối phía dưới) để tháo vòng kẹp và ống. Nếu xe của bạn có giá đỡ két nước hay giá đỡ quạt làm mát thì bạn phải tháo tất cả những bulong của chúng. CHÚ Ý: ( những bulong của quạt làm mát có thể có hoặc không, đôi khi chúng được tháo dễ dàng cùng với dây curoa rồi sau đó gỡ quạt với két nước)

Tháo ống nối phía trên

Xác định ống nối phía trên để gỡ bỏ vòng kẹp và ống liên kết. sau đó xác định và gỡ bỏ bulong quạt làm mát theo yêu cầu.

Tháo rời bệ giữ két nước ở phía trên


Hình trên cho ta thấy vị trí của bệ giữ két nước và các con ốc giữ bệ này mà ta phải tháo ra. Nếu bạn cần tháo rời quạt làm mát của két nước, bạn cần xác định vị trí của các giắc điện và tháo ra nếu cần thiết. Nếu bạn đã tháo két nước rồi, bây giờ bạn tháo quạt ra thì bạn cần tháo các con ốc giữ quạt này, vị trí các con ốc nằm ở đằng sau két nước.( Trong hình dùng súng để mở các con ốc, nhưng bạn có thể dùng chìa khóa vòng miệng để mở).

Thay thế và lấy két nước ra khỏi xe

Sau khi các bước trên đã hoàn thành, kiểm tra chắc chắn rằng xung quanh két nước không còn dính các bộ phận khác. Tiếp theo, lấy két nước ra khỏi xe, lấy quạt làm mát ra nếu cần thiết.

Lấy két nước ra và kiểm tra

Sau khi đã lấy két nước ra khỏi xe, kiểm tra ở két nước cũ các vị trí để lắp ráp quạt, lắp các con ốc…Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thay thế két nước.

Thay thế két nước mới

Lấy két nước từ hộp vận chuyển và kiểm tra những lỗi thật cẩn thận. Phải chắc chắn tất cả những ổ lắp ghép ở vị trí đúng và tất cả các kích thước đều đúng.

Lắp đặt quạt làm mát

Di chuyển những cái quạt làm mát từ két nước cũ và lắp đặt vào két nước mới. Chắc chắn rằng mô tơ của quạt làm mát quay tự do sau khi quạt làm mát được lắp vào. Làm sạch bộ nối điện và làm sạch những mảnh vụn.
Lắp đặt két nước mới

Sau khi két nước đã sẵn sàng cho việc lắp đặt, quan sát khoang đặt két nước trên xe và chắc rằng tất cả bụi và lá cây được lấy đi hết. Đặt lại két nước và nối lại các ống cao su, gá kẹp và bu lông lắp ghép. Sau khi đặt lại két nước xong đổ nước làm mát động cơ hay nước vào đầy két nước.


Với nắp két nước được tháo ra và cho phép động cơ hoạt động tơi ấm . Điểm dừng cao nhất của mực nước làm mát là ở mức độ cao nhất. Ráp nắp két nước lại và kiểm tra lại sự rò rỉ cho hệ thống. (chú ý: chắc chắn rằng mực nước ở bình nước phụ thì bằng một nửa nước làm mát động cơ và kiểm tra lại mực nước cũ trong bình nước phụ)

Rao vặt cùng chuyên mục:

  • » Dịch vụ thuê xe du lịch 45 chỗ uy tín tại Hà Nội
  • » Honda City 2018: Phong độ bên chủ đề thiết kế mới
  • » Honda CRV 2019: Kiểu dáng rắn rỏi
  • » Honda Civic 2018: Đầy 'ngầu chất' và cực phong độ
  • » Honda Civic 2019: Thế hệ huyền thoại của thị trường
  • » Honda City 2019: Mẫu xế xuất sắc
  • » Honda CRV 2018: Đẹp mắt và uy nghi
  • » Honda Civic 2018: Đầy hiện đại và cực gọn ghẽ
  • » Honda City 2018: Phong cách vững chãi & hoa mỹ
  • » Honda CRV 2018: Đầy phá cách và cực thể thao