Với những thao tác đơn giản trên công cụ tìm kiếm, người dùng dễ dàng nhận được những bài viết, bình luận liên quan đến “HKPhone lua dao”. Tuy nhiên, lý do sâu xa phía sau những topic bạo miệng này là gì? Liệu HKPhone có phải là một thương hiệu lừa đảo?
Cạnh tranh trên thương trường là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng lựa chọn phương thức cạnh tranh lành mạnh.
Một trong những thủ đoạn “đen”, dễ dàng hạ uy tín và gây thiệt hại cho các đối thủ là tung tin thất thiệt, hay tin đồn. Điều này có ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp đối thủ, thường tập trung vào các vấn đề như phương thức kinh doanh, chất lượng sản phẩm…
Thị trường Việt Nam trong những năm qua đã xuất hiện nhiều dấu hiệu của hành vi gièm pha, được lưu truyền bằng các phương tiện thông tin đại chúng. Năm 2013, hành vi tung tin đồn thất thiệt liên quan đến “ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) bị bắt” là một vụ việc khá nghiêm trọng. Hành vi này không chỉ ảnh hưởng thị trường chứng khoán mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngân hàng BIDV, xúc phạm nhân phẩm, uy tín và danh dự của các cá nhân.
Quay trở lại với vụ việc xảy ra với thương hiệu Việt HKPhone. Trên internet chỉ cần một vài thao tác tìm kiếm có thể thấy ngay sự xuất hiện những thông tin cho rằng HKPhone “lừa đảo” người dùng. Tuy nhiên sự thật có phải như vậy?
Nếu tinh ý một chút, bạn đọc dễ dàng có thể nhận thấy những topic “ác ý” này đều do 1 người lập ra với cùng nội dung, mục đích và chủ đề giống nhau, đăng trên nhiều diễn đàn trong một khoảng thời gian nhất định. Điều đó cho thấy việc đăng tải những nội dung topic này đều nhằm một nội dung và do một người làm với mục đích rõ ràng nhằm hạ uy tín doanh nghiệp.
Ngoài ra, hầu hết những topic này đều sử dụng ngôn từ “thiếu văn hóa”, thậm chí tục tĩu, thiếu cơ sở và hoàn toàn mang tính áp đặt. Người dùng liệu có nên tin vào những lời lẽ thể hiện trình độ “văn hóa” như vậy?
Nhìn vào thực tế, HKPhone là hãng phát triển từ một cửa hàng nhỏ trở thành thương hiệu lớn và quy mô như hiện tại. Một doanh nghiệp thành công và mở rộng trên phạm vi rộng rãi như HKPhone rất khó để tránh khỏi sự cạnh tranh từ phía các đối thủ.
Nguyên tắc để thành công của doanh nghiệp chính là niềm tin của khách hàng. Và để có được niềm tin của khách hàng. Để có được niềm tin của khách hàng là một quá trình lâu dài, thông qua hệ thống dịch vụ, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, cam kết chất lượng hàng hóa.
Ông Lê Hoàng Long (Giám đốc kinh doanh HKPhone) khẳng định: “Đứng trước những thông tin như vậy, nhưng thương hiệu chúng tôi vẫn phát triển mạnh mẽ với doanh số không ngừng tăng qua các giai đoạn. Thực tế, thành công của thương hiệu HKPhone xuất phát từ chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ của hãng. Để có được thành công như hiện tại, luôn có một lượng khách hàng lớn trung thành với thương hiệu”.
Nhờ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, cải tiến hình thức mẫu mã, khuyến mãi, mở rộng thị trường, HKPhone đã chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng Việt. Chính bởi vậy, Thương hiệu điện thoại Việt HKPhone đã được bình chọn và trao chứng nhận “Top 100 sản phẩm, dịch vụ được tin và dùng năm 2013” với giải thưởng “Thương hiệu điện thoại Việt Nam được ưa chuộng nhất”.
[IMG]
Giải thưởng “Tin và dùng” thể hiện sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu HKPhone.
Ngoài ra, sản phẩm của HKPhone được thông tin rộng rãi và chính thức trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Làm một phép so sánh đơn giản cũng có thể thấy, những tin đồn thất thiệt được rêu rao trên những diễn đàn nhỏ và những thông tin chính thống trên báo chí, nơi nào đáng tin cậy hơn. Người tiêu dùng thông minh nên nhận biết rõ đâu là những thông tin chính xác vì chính những tin đồn cũng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích chính họ.
Tin đồn thất thiệt đang trở thành một vũ khí cạnh tranh của những doanh nghiệp làm ăn không lương thiện. Việc đối phó được với hình thức cạnh tranh “bẩn” này rất khó khăn. Đặc biệt là đối số doanh nghiệp nhỏ và vừa (đặc biệt là ở Việt Nam) chưa có được những biện pháp hữu hiệu để chống lại hình thức cạnh tranh này.
Trước những hình thức cạnh tranh này, HKPhone lựa chọn phương thức luôn cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm, cải thiện về dịch vụ và để người dùng tự trải nghiệm và đưa ra câu trả lời. Để đáp trả những luận điệu không xác thực về thương hiệu, HKPhone có cam kết 100% hài lòng, duy nhất trên thị trường hiện nay. Theo đó khách hàng có quyền trả lại máy trong vòng 3 ngày sau khi mua nếu cảm thấy không hài lòng với máy mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào.
Chính bởi vậy, nếu còn bất cứ sự nghi ngờ nào về chất lượng sản phẩm, người dùng hoàn toàn có thể tự mình trải nghiệm để đưa ra câu trả lời chính xác, khách quan nhất. Đây là một động thái đúng đắn và sắc sảo của HKPhone, cũng là một minh chứng cho chất lượng sản phẩm của hãng.
Đối với những hình thức cạnh tranh không lành mạnh hiện nay, người dùng cũng được trang bị thông tin để bảo vệ quyền lợi cho chính mình. Chính bởi vậy, trước những tin đồn thất thiệt, HKPhone vẫn tiếp tục phát triển và giành được niềm tin từ phía khách hàng. Việc có trở thành người tiêu dùng thông thái hay không thuộc về chính quyết định của khách hàng.Rao vặt cùng chuyên mục:
- » Thi công lắp đặt vách ngăn vệ sinh
- » iPhone gây nhiều tranh cãi vì tên gọi
- » iphone 7 singapore (vs) iphone 7 plus singapore
- » iPhone 7 Jet Black màu đen
- » iPhone 7 Plus Đài Loan màu đỏ l
- » Iphone 7 Plus Đài Loan
- » Iphone 7 Plus Đài Loan
- » Iphone 7 Plus Đài Loan
- » Iphone 7 Plus Đài Loan
- » Samsung Galaxy S8 Edge Plus singapore